Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

author 12:51 08/07/2014

(VietQ.vn) - Để đạt được hiệu quả tối ưu của kem chống nắng cần lưu ý tránh những sai lầm phổ biến như sử dụng lượng kem chống nắng quá ít, chỉ thoa kem 1 lần/ngày, sử dụng kem chống nắng có SPF thấp....

Sử dụng kem chống nắng không phải đơn thuần là tùy ý thoa kem lên các vùng da trên cơ thể. Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng không những không đem lại hiệu quả chống nắng mà còn gây hại cho da thậm chí là ung thư da. Dưới đây là 5 sai lầm “kinh điển” khi sử dụng kem chống nắng tuyệt đối không được phạm phải:

sai lầm kinh điển khi sử dụng kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng cần lưu ý tránh những sai lầm phổ biến

Sử dụng lượng kem chống nắng quá ít

Không nên tiết kiệm lượng kem chống nắng sử dụng hàng ngày, thay vào đó, để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu thì cần phải sử dụng một lượng vừa đủ nhất định lên các vùng da trên cơ thể  thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bao gồm vùng da mặt, cổ, bàn tay, cánh tay và bàn chân.

Chỉ sử dụng kem chống nắng 1 lần/ngày

Thực tế thì ngay cả khi sử dụng kem chống nắng SPF 30 có khả năng không thấm nước và mồ hôi, sau khoảng gian từ 2-3 giờ bạn vẫn phải thoa thêm một lượt kem chống nắng nữa, đặc biệt là sau khi đi bơi hay lúc cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

Suy nghĩ sai lầm về chỉ số SPF

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ số SPF trong kem chống nắng có thể được tăng lên, nhưng thực tế nó không phải như vây. Ví dụ như kết hợp sử dụng kem chống nắng SPF 15 và kem chống nắng SPF 10 sẽ không thể đem lại tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF 25, thay vào đó, làn da chỉ nhận được bảo vệ từ SPF 15 mà thôi.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp khi ở ngoài trời

Trong trường hợp đi ngoài trời nắng, cần phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có khả năng chống thấm nước và mồ hôi. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ có kem chống nắng với chỉ số SPF thấp thì cần phải thoa kem chống nắng lặp lại thường xuyên hơn.

Sử dụng kem chống nắng chỉ bảo vệ da chống lại tia UVB

Cần nhớ rằng để đạt được hiệu quả chống nắng tối đa cũng như ngăn ngừa nguy cơ ung thư da thì luôn luôn phải sử dụng kem chống nắng có khả năng bảo vệ da chống lại cả 2 tia UVA và UVB. Sở dĩ là vì, tia UVA có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài như lão hóa da sớm; trong khi đó, tia UVB sẽ làm cháy da.  

Lan Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang